Næsta stökkið í samgöngum?//Þett er ekki komið í næstu framtíð,nokkur mörg ár til þessa!!!


Ánægðir farþegar í kynningarmyndbandi Google fyrir...Næsta stökkið í samgöngum? Erlent | mbl | 7.8.2014 | 10:06 Ánægðir farþegar í kynningarmyndbandi Google fyrir...

 Tæknitröllin hjá Google segja að snjallbílavæðing samfélagsins muni breyta því hvernig við hugsum um borgir og samgöngur í heild.

Fyrstu skrefin í þessari þróun hafa verið tekin í Bretlandi og Finnlandi.

Öku­manna­laus­ir bíl­ar, svo­kallaðir snjall­bíl­ar, verða leyfðir á veg­um Bret­lands frá og með janú­ar á næsta ári.

Bíl­arn­ir verða í þrem­ur borg­um til að byrja með, en breska ríkið býður sveit­ar­fé­lög­um styrk sem nem­ur 10 millj­ón­um punda, tæp­um tveim­ur millj­örðum ís­lenskra króna, fyr­ir að taka þátt í verk­efn­inu.

Frum­próf­an­ir munu standa yfir í 18 til 36 mánuði seg­ir í frétt AFP. Snjall­bíl­ar hafa þegar litið dags­ins ljós og verið prufu­keyrðir í Banda­ríkj­un­um, Jap­an, Svíþjóð og Þýskalandi, svo dæmi séu tek­in.

Google vakti mikla mikla at­hygli fyr­ir fá­ein­um mánuðum þegar tækn­iris­inn sýndi upp­töku af próf­un­um á snjall­bíln­um sín­um.

Fólkið í mynd­band­inu bend­ir á að snjall­bíl­ar geti haft það í för með sér að blind­ir og sjónskert­ir geti nú „keyrt“, auk þess sem ein móðir seg­ir að með þess­ari tækni gæti hún varið meiri tíma með börn­un­um sín­um og talað við þau á akstri, frek­ar en að ein­beita sér að veg­in­um.

Bíla­fram­leiðand­inn Mercedez Benz benti þó fljótt á að fyr­ir­tækið hefði þegar hafið próf­an­ir á snjall­bíl­um, og sýndu fram á getu hans með því að aka hon­um, eða láta hann aka sér, sömu leið og Bertha Benz ók fyr­ir yfir 125 árum, milli Mann­heim og Pforzheim í Þýskalandi. Vince Ca­ble, viðskiptaráðherra Bret­lands, seg­ir að bresk­ir vís­inda­menn og verk­fræðing­ar væru frum­kvöðlar á sviði hönn­un­ar snjall­bíla.

„Til­kynn­ing­in í dag mark­ar tíma­mót, því við mun­um sjá snjall­bíla á göt­um lands­ins eft­ir inn­an við hálft ár,“ sagði hann í höfuðstöðvum MIRA, einni af rann­sókn­ar­miðstöðvum breska bílaiðnaðar­ins.

Sam­tök öku­manna í Bretlandi ef­ins Sam­tök öku­manna, Automiti­ve Associati­on, eru hins veg­ar ef­ins um að öku­menn muni telja að snjall­bíl­ar séu ör­ugg­ir.

Í könn­un sem náði til 23.000 meðlima sam­tak­anna sögðust 43% að ekki ætti að breyta lög­um til að hefja próf­an­ir á bíl­un­um á göt­um úti. Ed­mund King, for­seti sam­tak­anna, sagði að öku­menn væru enn treg­ir til breyt­inga, og að marg­ir hefðu ein­fald­lega of gam­an af því að keyra til að láta tölvu gera það fyr­ir þá.

Önnur sam­tök öku­manna, RAC, segja það munu verða erfitt að fá fólk til að láta eft­ir stjórn­ina á bíl­un­um sín­um. Dav­id Bizley, tækn­i­stjóri sam­tak­anna, bend­ir á að marg­ir bíl­ar hafi nú þegar ýmis kon­ar ör­ygg­is­búnað, sem taki völd­in úr hönd­um öku­manna, á borð við sjálf­virkt heml­un­ar­kerfi, sem stöðvi bíl­inn þegar það skynj­ar að út­lit sé fyr­ir að bíll­inn lendi í árekstri.

„Þess­ar tölv­ur eru í mörg­um til­vik­um betri en manns­hug­ur­inn í að greina hætt­ur. En öku­menn munu hafa áhyggj­ur af því að geta ekki stjórnað hraða öku­tæk­is­ins miðað við aðstæður,“ sagði Bizley við AFP frétta­stof­una.

Metnaðarfull­ar áætlan­ir Finna Bret­ar eru þó ekki ein­ir um hit­una þegar kem­ur að snjall­bíl­um. The Guar­di­an sagði frá því fyr­ir tæp­um mánuði að borg­ar­yf­ir­völd í Hels­inki ætli sér að koma upp öfl­ugu al­menn­ings­sam­göngu­kerfi, sem myndi að miklu leyti byggja á snjall­bíl­um ekki síðar en 2025.

Með þessu fylja borg­ar­yf­ir­völd gera al­menn­ings­sam­göngu­kerfi borg­ar­inn­ar svo gott að það væri glóru­laust að eiga einka­bíl. Finn­ar ætla að byggja kerfi sitt kring­um snjallsíma.

Öku­menn gætu því pantað sér far með ýmis kon­ar far­ar­tækj­um, svo sem litl­um stræt­is­vögn­um, ferj­um og snjall­bíl­um.

Þannig vilja yf­ir­völd gera al­menn­ings­sam­göngu­kerfið meira miðað að þörf­um ein­stak­lings­ins. Borg­ar­bú­ar myndu með þess­ari nýju tækni til­greina hvaðan þeir eru að fara og hvert, og kannski bæta við ein­hverj­um sérþörf­um.

Appið myndi þannig skipu­leggja ferð hvers og eins til að há­marka af­köst og hag­kvæmni, en samt skila sem flest­um beint upp að dyr­um.

Finn­ar eru nú þegar með í notk­un frum­legt kerfi sem nefn­ist Kutsuplus. Kerfið virk­ar ekki ólíkt því kerfi sem til stend­ur að koma upp í Hels­inki, fólk til­grein­ir hvert og hvaðan það er að fara, síðan eru ósk­irn­ar sam­keyrðar og sú leið val­in sem þjón­ar sem flest­um.

Sú þjón­usta kost­ar að vísu meira en hefðbundn­ir stræt­is­vagn­ar, en minna en leigu­bíl­ar, sem virðist ein­hvern­veg­inn sann­gjarnt. Ný þjón­usta fyr­ir nýja kyn­slóð Þess­ar hug­mynd­ir Finna virðast all­ar koma heim og sam­an við gildi kyn­slóðar­inn­ar sem er að vaxa úr grasi.

Helsinki. Hels­inki. Eggert Jó­hann­es­son Fólk fætt milli 1980 og 2000 virðist hafa minni áhuga á bíla­eign en þær kyn­slóðir sem fyr­ir eru.

Kutsuplus-þjón­ust­an virðist því þjóna báðum herr­um að sem mestu leyti, hún býður hvort tveggja upp á þau þæg­indi að fara beint frá A til B, án þess að þurfa að standa und­ir þeim kostnaði sem fylg­ir því að eiga einka­bíl.

Þessi metnaðarfulla áætl­un Finna mun þó ekki ganga al­veg hnökra­laust. Fyr­ir það fyrsta ger­ir kerfið ráð fyr­ir því að all­ir eigi snjallsíma, á meðan al­menn­ings­sam­göngu­kerfi á að þjóna öll­um, óháð efna­hag.

Umferð - Bílstjóralausir bílar verða leyfðir í Bretlandi næstkomandi janúar. Sjálfkeyrandi bíll Google hefur þegar ... Um­ferð - Bíl­stjóra­laus­ir bíl­ar verða leyfðir í Bretlandi næst­kom­andi janú­ar.

Sjálf­keyr­andi bíll Google hef­ur þegar ekið meira en 480 þúsund kíló­metra vega­lengd í Kali­forn­íu. AFP Að vísu er þetta ekki stórt vanda­mál í Hels­inki, því snjallsíma­eign Finna er ein sú mesta í heim­in­um.

Að sama skapi er ekki ljóst hvort þess­ar áætlan­ir séu raun­hæf­ar fyr­ir dreifðari hluta borg­ar­inn­ar utan við miðborg­ina.

Það breyt­ir því þó ekki að stofn­göt­ur borg­ar­inn­ar eru nú þegar yf­ir­full­ar, þannig að þörf­in á nýrri nálg­un á sam­göng­ur í borg­inni er mik­il. Borg­ar­yf­ir­völd í Hels­inki eru alls ekki að leggja til að borg­in verði al­gjör­lega án einka­bíla.

Á hinn bóg­inn er ljóst að þörf er á nýrri hugs­un og nálg­un á sam­göngu­kerfi borg­ar­inn­ar, sér­stak­lega í ljósi af­stöðu þeirra sem erfa munu borg til einka­bíla, en vilja samt það frelsi sem fylg­ir því að geta ferðast milli borg­ar­hluta án þess að þurfa að reiða sig á tíma­töfl­ur al­menn­ings­sam­göngu­kerfa.

Kon­an á bak við hug­mynd­ina Til að gera þessa hug­mynd að veru­leika hafa borg­ar­yf­ir­völd í Hels­inki fengið til liðs við sig hina 24 ára gömlu Sonju Heikkilä, verk­fræðing sem skrifaði meist­ara­rit­gerð um hvernig megi breyta sam­göngu­kerf­inu í Hels­inki.

Í um­fjöll­un Bus­iness Insi­der seg­ir að í rit­gerðinni hafi hún fylgt eft­ir hinum ímyndaða Taneli, en hann er 34 ára kvænt­ur fjög­urra barna faðir, til að sýna hvernig sam­göngu­kerfið í Hels­inki virk­ar. Taneli er byggður á töl­fræðigögn­um um ferðavenj­ur Hels­inki­búa.

Hug­mynd­in seg­ir hún að hafi kviknað þegar ljóst var að íbúa­fjöldi í Hels­inku muni aukast um 40% á næstu 35 árum, langt um­fram getu al­menn­ings­sam­göngu­kerf­is borg­ar­inn­ar til að bregðast við

. Um­ferðaræðar borg­ar­inn­ar eru þegar við það að springa, þannig að nýrr­ar nálg­un­ar er þörf. 95% bana­slysa og 95% vannýt­ing Hún seg­ir að í þessu nýja kerfi væri eitt miðlægt kerfi sem héldi utan um alla ferðamáta í borg­inni.

Hins veg­ar ger­ir hún ráð fyr­ir að mörg einka­fyr­ir­tæki myndu bjóða fram þjón­ustu sína, hvert með sitt app.

Í rit­gerðinni bend­ir hún einnig á að 95% af öll­um bana­slys­um í Finn­landi megi rekja til mann­legra mistaka.

Því væru snjall­bíl­ar, þar sem manns­hönd­in kem­ur hvergi nærri stjórn bíls­ins. Snjall­bíl­ar myndi því til muna auka um­ferðarör­yggi.

Þessu til viðbót­ar þá bend­ir hún á að bíl­ar séu óhag­kvæm fyr­ir­bæri, því 95% tím­ans séu bíl­ar ekki í notk­un, held­ur bíði eft­ir eig­anda sín­um á bíla­stæði.

Þessi nýja nálg­un Finna verður prufu­keyrð í upp­hafi næsta árs í nokkr­um hverf­um Hels­inki.

Heikkilä seg­ir að hvaða borg sem er með þokka­legt al­menn­ings­sam­göngu­kerfi geti tekið upp hug­mynd­ina

henn­ar og nýtt hjá sér.////////////////////////Undur og stórmerki gerast bíll keyrir sjálfur,en þetta er svo að það mun líða langur tími þar til þetta traust verður til,Sjálfstýring er á skipum og flugvélum,en manhöndin er  með einnig og tekur við á báðum,vildi nokkur fara í flug með fulla vél þannig,þar eru komnar vélar sem Banadíkjamenn nota sem njósnavélar og til árása sem eru ómannaðar,En þessi bylting er eki fyrr en eftir 20 ár eða svo tilraunir taka  langan tíma og Öruggið ennþá lengri tíma,og svo kostnaðurinn,stór hluti heimsins sveltur,þetta kastar þusundir milljarða,og auðvitað sparar ef af verður,en við Íslendingar bara 322 þus eins og ein lítil borg í U.S.A.hvað efni höfum við á þessu,svo og hraðlestinni??? Okkur mun ekki detta þetta í hug,fyrst byggja almennilega vegi og brýr, vegirnir okkar bera ekki okkar umferð!! en auðvitað eru þetta framfarir en í framtíð en ekki nútíð/Halli gamli


mbl.is Næsta stökkið í samgöngum?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson Innfæddur Reykvikingur og foreldrar minir báðir fæddir i Rvik,Er bara sæmilega virðulegur eldri Borgari og var áður Verksmijustjóri í Málnigarverksmiðju hjá Slippfelaginu i Rvik h/f Stofnað 1902 vann þar i 46 ár!!! geri aðrir betur!!!!Hefi mikin áhuga á Stjórnmálum og þjóðmálum yfirleitt!!!En hefi bara barnaskólapróf,er það ekki Lásy eins og börnin segja????En eg er lika Sjálfstæður Sjálfstæðismaður!!! með fyrirvara um að við göngum ekki i ESB!!! bara als ekki  !!!, svo og einnig allt sem kemur að sjálfstæði þjóðar vorar,og er það ekki gott!!!!!
Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (21.11.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 17
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 14
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband