„Ávísun á áralangar deilur“/ekki spurnig það verður það,það er ekkert sem getur stoppað slíkt,að eyðileggja útgerð á íslandi er þeirra skömm,sem vilja bylta þessu okkur öllum i óhag!!!!

„Ávísun á áralangar deilur“
Innlent | mbl.is | 20.5.2011 | 14:02

Mynd 507022 Frumvörp sjávarútvegsráðherra um breytingar á lögum um stjórn fiskveiða eru ávísun á áralangar deilur og koma til með að skaða þjóðfélagið. Þetta er mat Samtaka atvinnulífsins. Samtökin benda á að ekki hafi verið farið að reglum um undirbúning lagafrumvarpa.

„Ljóst er að frumvarpsdrögin geta ekki orðið grundvöllur að sátt. Þau munu kalla fram áframhaldandi deilur og átök á komandi árum og verða tilefni stöðugra breytinga á fiskveiðistjórninni. Þessi átök geta ekki leitt til neins annars en þess að afkoma sjávarútvegsins verður verri en ella og um leið rýra þau hag fyrirtækjanna, fólksins sem hjá þeim starfa, þjónustuaðila, sveitarfélaga og um leið þjóðarinnar allrar,“ segir í fréttatilkynningu frá SA um frumvörpin.

Samtök atvinnulífsins, Landssamband íslenskra útvegsmana og Samtök fiskvinnslustöðva, hafa sent sjávarútvegsráðherra sameiginlegar umsagnir um frumvörpin. Þar er hækkun veiðigjaldsins gagnrýnd. Bent er á að í vissum tilvikum geti orðið um skattlagningu á taprekstur að ræða og jafnframt dragi þessi aðferð úr getu fyrirtækjanna til fjárfestinga og nýsköpunar. „Ef skattleggja á útgerðina sérstaklega væri nær að leggja á sérstakan tekjuskatt þannig að ef hagnaður til skatts fer umfram einhver tiltekin mörk falli það sem umfram er í sérstakt tekjuskattsþrep. Þannig yrði skattheimtan sanngjarnari og í betra samræmi við aðferðir sem almennt er beitt til að nálgast s.k. auðlindarentu og gæti endurspeglað mismunandi afkomu innan atvinnugreinarinnar.“

Gagnrýnt er sérstaklega að gert ráð fyrir að úthluta sveitarfélögum 1/5 af álögðu veiðigjaldi. Reglurnar séu ógagnsæjar. Þar sé sérstaklega hallað á sveitarfélög þar sem gerð eru út vinnsluskip sem fullvinna aflann um borð og sveitarfélög þar sem engar hafnir eru en umsvifamiklar útgerðir. Þá sé ekkert tillit er tekið til þess að fiski er landað vítt og breytt um land en aflanum síðan ekið heim til vinnslu.

Það er mat samtakanna að verði frumvörpin óbreytt að lögum muni þau kollvarpa rekstri starfandi útvegsfyrirtækja og stórauka skattheimtu á sjávarútveginn, aflahlutdeildarkerfi sem hafi í öllum aðalatriðum reynst vel verði gjörbreytt og óvissa í greininni aukin. Jafnframt ógni frumvörpin tilveru fyrirtækja sem þjónusti útveginn og setji hag og framtíð starfsmanna útvegsfyrirtækja í uppnám. Mikil óvissa verði þannig sköpuð um hagsmuni byggðarlaga og framtíð þeirra.

Samtökin lýsa miklum áhyggjum vegna þess að ekkert mat er lagt á hugsanlegar afleiðingar af ákvæðum þessara frumvarpsdraga. Ekki verði séð að málsmeðferðin sé í samræmi við samþykkt ríkisstjórnarinnar frá 28. september 2010 þar sem fram koma reglur um undirbúning og meðferð stjórnarfrumvarpa né virðist tekið mið af handbók um undirbúning og frágang lagafrumvarpa sem gefin var út af forsætisráðuneytinu, dóms- og kirkjumálaráðuneytinu og skrifstofu Alþingis 2007. Samtökin eru, eins og ráðuneytinu er kunnugt um, tilbúin til samráðs og samvinnu um breytingar á lögum um stjórn fiskveiða þannig að unnt verði að ná sátt um málaflokkinn.

Í handbók um undirbúning og frágang lagafrumvarpa segir í kafla um samráð við hagsmunaaðila og almenning: „Samráð stuðlar að því að forsendur mála liggi fyrir áður en ákvörðun er tekin. Einnig styðst samráð við þau lýðræðisrök að þeir sem ákvarðanir varða eigi þess kost að hafa áhrif á efni þeirra. Æskilegt er að efna til samráðs við hagsmunaaðila og almenning við gerð allra þýðingarmeiri frumvarpa eftir því sem tími og aðstæður leyfa. Við mat á því hvort frumvörp eru þýðingarmikil mætti líta til þess hvort:

  • um nýja stefnumörkun er að ræða, sem horfir til breytinga á viðkomandi málefnasviði
  • nýjar skyldur eru lagðar á einstaklinga, atvinnulíf, sveitarfélög o.s.frv.
  • réttindi framangreindra aðila eru aukin eða þau skert
  • fyrirhugaðar breytingar snerta marga

Kosturinn við að efna til samráðs um frumvörp áður en þau eru lögð fram á Alþingi er sá að á því stigi er gjarnan auðveldara að taka tillit til athugasemda. Enn fremur er tími þingnefnda til að fara yfir athugasemdir oft knappur eftir að mál hafa verið lögð fram.


Mikilvægt er að skipuleggja samráð vandlega, heppilegt er að útbúa kynningarefni þar sem aðalatriði frumvarps eru dregin fram. Þá þarf að greina við hverja æskilegt sé að hafa samráð, þ.e. væntanlega þá sem munu verða fyrir áhrifum af lagasetningunni, samtök er hafa beina hagsmuni af breytingu og þá sem bera munu meginábyrgð á framkvæmd, t.d. sveitarfélögin. Einnig er rétt að freista þess að láta sjónarmið aðila sem kunna að hafa ólíka afstöðu til málefnisins koma fram. Á sumum sviðum hafa einnig skapast venjur um samráð, t.d. með þátttöku aðila vinnumarkaðarins í undirbúningi lagasetningar.“

Í samþykkt ríkisstjórnarinnar frá 28. september sl. segir ennfremur: „Í almennum athugasemdum með frumvörpum skal koma fram stutt og almennt mat á áhrifum fyrirhugaðrar lagasetningar. Rekja skal afleiðingar fyrir almannahagsmuni og helstu hagsmunaaðila. Áhrif á stjórnsýslu ríkisins skulu rakin eftir því sem tilefni er til. Rökstyðja skal hvers vegna ávinningurinn af samþykkt frumvarps sé meiri en hugsanleg neikvæð eða íþyngjandi áhrif. “///þetta er alverlagt mál,og ber að skoða vel,þetta tal um  kvótagreifa og svoleiðis er ofmetið en að sum leiti rétt,það er ekki spurning að það hefði á tt að taka i gegn strax og það var' raunin,og engin vandi ef það hefi verið af sniðið strax,og sala kvóta miðast bara við þarfi ekkert annað,en þegar menn hættu i greininni skila kvótanum aftur til afnota og hækka bara leiguna fyru  hann ,því ég hefi aldrei í minni löngu tíð sem hefi unnið fyrir Útgerð sem að hluta,orðið var við annað en kvótinn og auðlindin væri okkar eign,aldrei!!! það var auðvitað einkaver sem varð að veiða eða,er það ekki,áð var sú tíð um tíma að engin lékst i útgerð og að manna skipa var vart hægt er búið að geima því!!! þa´var gott að þeir gáfust ekki upp þessir sægreifar sem fólkið er svo tamt um að kalla!!! en það ver ekki, þeir .þraukuðu en bæjarútgerðir fóru á hausinn og ríkisafskipti hættu og þessir menn keyptu dyr skip og fiskvinnslur og svo ennþá stærri úthafskið sem gerðu allt um borð',svo og uppsjalfarveiðaskip,svo nú þegar allt gengur vel nema skuldir hafa aukist þarna eins og i öllum greinum þjóðfélagsins,þá skal sverfa til stáls og eignaupptaka gerð í formi kvótans,það er ekkert annað en það,það fara allir eða flestar útgerðir á hausinn og bankarnir einnig/það skiptir komman engu  og samfylking vill koma okkur i ESB,hvað varðar þessa menn um þjóðarhag!!!!! /Halli gamli


mbl.is „Ávísun á áralangar deilur“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson Innfæddur Reykvikingur og foreldrar minir báðir fæddir i Rvik,Er bara sæmilega virðulegur eldri Borgari og var áður Verksmijustjóri í Málnigarverksmiðju hjá Slippfelaginu i Rvik h/f Stofnað 1902 vann þar i 46 ár!!! geri aðrir betur!!!!Hefi mikin áhuga á Stjórnmálum og þjóðmálum yfirleitt!!!En hefi bara barnaskólapróf,er það ekki Lásy eins og börnin segja????En eg er lika Sjálfstæður Sjálfstæðismaður!!! með fyrirvara um að við göngum ekki i ESB!!! bara als ekki  !!!, svo og einnig allt sem kemur að sjálfstæði þjóðar vorar,og er það ekki gott!!!!!
Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (3.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 48
  • Frá upphafi: 1045682

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 45
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband