Vilja skrá skipin á Íslandi//Þetta átti aldei að vera öðruvísi!!!!


Lagarfoss, nýtt skip Eimskipa, kom til Reykjavíkur í fyrsta...
Vilja skrá skipin á Íslandi Innlent | mbl | 19.8.2014 | 20:11 Lagarfoss, nýtt skip Eimskipa, kom til Reykjavíkur í fyrsta... „Það var alveg sorglegt að geta ekki siglt nýju skipi til Íslands undir íslenskum fána,“ segir Ólafur William Hand, upplýsingafulltrúi Eimskipafélags Íslands.
 
Nýtt skip félagsins kom til landsins á sunnudag en er ekki skráð hér á landi vegna óhagstæðs lagaumhverfisn verði regl­un­um hér á landi breytt og gerðar sam­keppn­is­hæf­ar við þau lönd þar sem 90% af öll­um kaup­skip­um í heim­in­um eru skráð í þá myndi Eim­skipa­fé­lagið stolt flagga ís­lenska fán­an­um á skip­um sín­um.
 
Al­veg klár­lega.“ Þetta seg­ir Ólaf­ur William Hand, upp­lýs­inga­full­trúi Eim­skipa­fé­lags Íslands, í sam­tali við mbl.is.
 
Nýtt skip fé­lags­ins, Lag­ar­foss, kom til lands­ins á sunnu­dag en skipið er ekki skráð hér á landi held­ur á An­tígva í Karíbahafi.
 
Skrán­ing kaup­skipa Lag­ar­foss, nýtt skip Eim­skipa­fé­lags Íslands, kom til lands­ins á sunnu­dag en það er ekki skráð hér á landi held­ur á An­tígva í Karíbahafi.
 
Kaup­skip Eim­skipa­fé­lags Íslands og Sam­skipa eru öll skráð er­lend­is vegna þess að skrán­ing hér á landi býður ekki upp á kjör sam­bæri­leg við þau lönd sem eru sam­keppn­is­hæf­ust. Helsta ástæða þess að ekki hef­ur verið hægt a skapa jafn sam­keppn­is­hæf­ar aðstæður hér á landi eru regl­ur frá Evr­ópu­sam­band­inu sem Ísland tek­ur upp í gegn­um aðild sína að EES-samn­ingn­um.
 
Bæði Eim­skipa­fé­lag Íslands og Sam­skip væru reiðubú­in að skrá kaup­skip sín hér á landi ef boðið væri upp á sam­keppn­is­hæft lagaum­hverfi. Kaup­skip Eim­skipa­fé­lags­ins eru annað hvort skráð þar eða á Barbúda í Karíbahafi á meðan skip Sam­skipa eru skráð í Fær­eyj­um.
 
Ástæða er sú að lagaum­hverfið hér á landi er ekki sam­keppn­is­hæft í þess­um efn­um. Sömu svör fást frá Sam­skip­um.
 
Mik­ill áhugi væri á því að skrá sig fé­lags­ins hér á landi ef aðstæður hér á landi yrðu sam­keppn­is­hæf­ar.
 
Ekki er hins veg­ar nóg með að skip­in telj­ist form­lega ekki ís­lensk þar sem þau eru skráð er­lend­is þó út­gerðaraðilarn­ir séu ís­lensk fyr­ir­tæki held­ur þýðir það að ís­lenska ríkið verður af mikl­um skatt­tekj­um. Bæði þegar kem­ur að tekju­skatti og op­in­ber­um gjöld­um af skip­un­um.
 
Sam­keppn­is­hæfni Fær­eyja í þessu sam­bandi felst einkum í skatta­leg­um íviln­un­um til handa út­gerðum kaup­skipa.
 
Þannig er stærst­ur hluti tekju­skatts end­ur­greidd­ur og lágt gjald á hvert skip.
 
Eft­ir sem áður verða tals­verðar skatt­tekj­ur eft­ir í land­inu sem ann­ars væru eng­ar. Þess utan njóta einkaaðilar góðs af ým­issi hliðar­starf­semi sem fylg­ir skrán­ingu skip­anna.
 
Regl­ur frá Evr­ópu­sam­band­inu eru hindr­un Fjallað var ít­ar­lega um málið í Morg­un­blaðinu fyr­ir ekki alls löngu.
 
Þar kom meðal ann­ars fram að Fær­ey­ing­ar gætu boðið upp á um­rædd kjör að hluta til vegna þess að þeir væru hvorki í Evr­ópu­sam­band­inu né aðilar að samn­ingn­um um Evr­ópska efna­hags­svæðið (EES).
 
Alþjóðleg skipa­skrá Íslands hefði verið sett á lagg­irn­ar með lög­um árið 2007 til þess að gera ís­lensk­um út­gerðum mögu­legt að skrá kaup­skip sín hér á landi þar sem ætl­un­in hafi verið að bjóða upp á kjör sam­bæri­leg við þau lönd þar sem þau væru sam­keppn­is­hæf­ust.
 
Frá Þórshöfn í Færeyjum. Frá Þórs­höfn í Fær­eyj­um. mbl.is/​Sig­urður Bogi Sæv­ars­son Það hafi hins veg­ar orðið að engu eft­ir að Eft­ir­lits­stofn­un EFTA (ESA) kom­ist að þeirri niður­stöðu að fyr­ir­komu­lagið fæli í sér rík­is­stuðning sem færi gegn regl­um Evr­ópu­sam­bands­ins.
 
„Það hef­ur alla tíð verið áhugi á því hjá Eim­skipa­fé­lag­inu að skrá skip fé­lags­ins á Íslandi. Fé­lagið hef­ur þrýst á það í mörg ár að af stað færi vinna til þess að gera það mögu­legt.
 
Það sem stend­ur í vegi fyr­ir því og ger­ir það að verk­um að við ótt­umst að það sé of seint er sú staðreynd að Ísland hef­ur samþykkt evr­ópsk­ar reglu­gerðir sem þýðir að við get­um í raun ekki breytt regl­un­um okk­ar hérna nema að brjóta í bága við þær.
 
Það er ein­fald­lega ástæða fyr­ir því að skip eru skráð ann­ars staðar. Við erum til dæm­is að skoða Fær­eyj­ar en þeir hafa aðlagað sín­ar regl­ur að þeim stöðum þar sem þær eru sam­keppn­is­hæf­ast­ar,“ seg­ir Ólaf­ur.
 
Fram­an af hafi umræðan um skrán­ingu ís­lenskra kaup­skipa hér á landi snú­ist um það hvernig þau væru mönnuð.
  Bjarni Bene­dikts­son fjár­málaráðherra. mbl.is/Ó​mar Óskars­son Hvort áhafn­irn­ar væru Íslend­ing­ar eða ekki. „En núna snýst þetta einkum um þess­ar Evr­ópu­regl­ur og við erum bara orðin ansi tengd Evr­ópu­sam­band­inu varðandi alls kyns reglu­verk sem er í raun ekk­ert hag­stætt fyr­ir okk­ur sem sjó­mannaþjóð,“ seg­ir hann.
 
Hann bend­ir á að út­gerð kaup­skipa sé gjör­ólík til að mynda út­gerð fiski­skipa sem þurfa að vera skráð í ákveðnum lönd­um til þess meðal ann­ars að fá út­hlutað afla­heim­ild­um.
 
Kaup­skip geti í raun verið skráð hvar sem er. Stjórn­völd ætla að taka málið til skoðunar „Það er óá­sætt­an­legt að hjá sigl­ingaþjóðinni Íslandi sé ekki sam­keppn­is­hæf og öfl­ug alþjóðleg skipa­skrá.
 
Öllum árum verður að róa að því að fá skip­in skráð heim,“ var haft eft­ir Bjarna Bene­dikts­syni, nú­ver­andi fjár­málaráðherra, á mbl.is fyr­ir rétt­um tveim­ur árum þegar hann var í stjórn­ar­and­stöðu.
 
Til­efnið var áður­nefnd frétt Morg­un­blaðsins um að Ísland væri ekki sam­keppn­is­hæft gagn­vart Fær­eyj­um þegar kæmi að skrán­ingu kaup­skipa.
 
Með skrán­ingu skip­anna hér á landi væri hægt að skapa fjölda verðmætra starfa í ýms­um grein­um. „Frétt­ir af stöðu kaup­skipa­út­gerðar á Íslandi eru góð áminn­ing um það sem ger­ist þegar rekstr­ar­um­hverfi ein­stakra at­vinnu­greina stenst ekki sam­an­b­urð við önn­ur lönd,“ sagði Bjarni enn­frem­ur og bætti við að því miður hafi laga­setn­ing í þeim efn­um komið til allt of seint eða eft­ir að öll kaup­skip voru far­in úr land­inu.
 
„Það er sár­græti­legt að rifja þá sögu upp. Nú sjá­um við jafn­framt að lög­in duga ekki til að laða út­gerðirn­ar aft­ur heim. Við þessu verður að bregðast með því að ganga lengra. Rík­is­sjóður hef­ur allt að vinna. Skatt­tekj­urn­ar í dag eru eng­ar.
 
“ Fjár­málaráðuneytið hef­ur nú ákveðið að setja á stofn starfs­hóp sem hef­ur það hlut­verk að kanna hvort unnt sé að út­færa lagaum­hverfi í kring­um skrán­ingu kaup­skipa á Íslandi þannig að landið verði sam­keppn­is­hæft á alþjóðavett­vangi á sviði kaup­skipta­út­gerðar.
 
Um­rædd­ur starfs­hóp­ur hef­ur ekki fundað en formaður hans er Rakel Jens­dótt­ir frá fjár­málaráðuneyt­inu. Þetta kem­ur fram svari inn­an­rík­is­ráðuneyt­is­ins við fyr­ir­spurn frá mbl.is. Þá seg­ir enn­frem­ur að málið hafi verið til um­fjöll­un­ar í stjórn­ar­ráðinu upp á síðkastið.
 
Ekk­ert skip í Alþjóðlegri skipa­skrá Íslands Eins og staðan er í dag er ekk­ert skip skráð í Alþjóðlega skipa­skrá Íslands sam­kvæmt upp­lýs­ing­um frá Sam­göngu­stofu en sú var einnig raun­in fyr­ir tveim­ur árum síðan.
 
Að sama skapi eru eng­in skip skráð í aðal­skipa­skrá lands­ins sem kaup­skip. Þó er eitt skip skráð þar sem vöru­flutn­inga­skip.
 
Hins veg­ar kom fram í fyrr­nefndri um­fjöll­un Morg­un­blaðsins að um eitt hundrað skip hafi verið skráð í alþjóðlega skipa­skrá Fær­eyja þegar hún var rituð.
 
Þá væri ótal­inn sá fjöldi skipa sem nýtti sér skattaí­viln­an­ir sem kaup­skipa­út­gerðum stæði til boða í Fær­eyj­um óháð því hvort skip þeirra væru skráð þar eða ekki.
 
Það er því ljóst að veru­leg­ir hags­mun­ir eru í húfi.///////////////////////////Til að gera langa sögu stutta ,er þetta bara trassaskapur, og ekkert annað,þetta er svo áður sem mjög skyld því að hafa hér skipaferðir tíðar í kringum landið okkar eins og var hér áður,og gekk vel,og hefur oft verið nefnt en ekkert gerist nema trukkarnir eyðileggja vegina aftur og aftur,en þetta með skipin, eru bara lög og þvi þarf að breyta,og það fljótt tekur eitt Alþingi 3 umferðir að setja þau,og það er evo einfald ,að það hálfa væri nóg,eða hvað erum við bara ekki í lagi, að gera svona grín að hlutunum,Ég sé ekki að þessir, menn sem svona stjórna,geti talað um þjóðarhag,eða finnst ykkur það,einnig er þetta með skipaferðir í kringum landið , vikulega er einnig það sem vantar,/Halli gamli

mbl.is Vilja skrá skipin á Íslandi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sum skipafélög sjá sóma sinn í því að greiða skatta, laun samkvæmt kjarasamningum heimalands og fara eftir vinnuverndar og öryggiskrofum. Önnur kjósa að sleppa sköttum (telja gagnið sem þau gera vera nægt endurgjald), greiða lágmarkslaun alþjóðasamtakanna og sjá ekki ástæðu til að vera með vinnuaðstæður eitthvað betri en þær sem þriðjaheims samkeppnisaðilarnir bjóða sínum þrælum. Það er þeirra val. Okkar val er hvora við viljum hafa siglandi undir Íslenskum fána.

Ufsi (IP-tala skráð) 20.8.2014 kl. 00:00

2 Smámynd: Jóhann Elíasson

Ef þeir hefðu einhvern áhuga á því að skrá skipin á Íslandi myndu þeir gera þaðEn að halda því fram að þeir geti það ekki er alveg fráleitt, þeir vilja bara ekki fara eftir kjarasamningum, mönnunarreglum, öryggiskröfum og fleiru sem gildir í landinu. Það eru EINGÖNGU gróðasjónarmið sem ráða þarna ferðinni.............

Jóhann Elíasson, 20.8.2014 kl. 07:36

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson Innfæddur Reykvikingur og foreldrar minir báðir fæddir i Rvik,Er bara sæmilega virðulegur eldri Borgari og var áður Verksmijustjóri í Málnigarverksmiðju hjá Slippfelaginu i Rvik h/f Stofnað 1902 vann þar i 46 ár!!! geri aðrir betur!!!!Hefi mikin áhuga á Stjórnmálum og þjóðmálum yfirleitt!!!En hefi bara barnaskólapróf,er það ekki Lásy eins og börnin segja????En eg er lika Sjálfstæður Sjálfstæðismaður!!! með fyrirvara um að við göngum ekki i ESB!!! bara als ekki  !!!, svo og einnig allt sem kemur að sjálfstæði þjóðar vorar,og er það ekki gott!!!!!
Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 1
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 15
  • Frá upphafi: 1046583

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 12
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband