19.8.2014 | 21:10
Vilja skrá skipin á Íslandi//Þetta átti aldei að vera öðruvísi!!!!
Vilja skrá skipin á Íslandi Innlent | mbl | 19.8.2014 | 20:11 Lagarfoss, nýtt skip Eimskipa, kom til Reykjavíkur í fyrsta... Það var alveg sorglegt að geta ekki siglt nýju skipi til Íslands undir íslenskum fána, segir Ólafur William Hand, upplýsingafulltrúi Eimskipafélags Íslands.
Nýtt skip félagsins kom til landsins á sunnudag en er ekki skráð hér á landi vegna óhagstæðs lagaumhverfisn verði reglunum hér á landi breytt og gerðar samkeppnishæfar við þau lönd þar sem 90% af öllum kaupskipum í heiminum eru skráð í þá myndi Eimskipafélagið stolt flagga íslenska fánanum á skipum sínum.
Alveg klárlega. Þetta segir Ólafur William Hand, upplýsingafulltrúi Eimskipafélags Íslands, í samtali við mbl.is.
Nýtt skip félagsins, Lagarfoss, kom til landsins á sunnudag en skipið er ekki skráð hér á landi heldur á Antígva í Karíbahafi.
Skráning kaupskipa Lagarfoss, nýtt skip Eimskipafélags Íslands, kom til landsins á sunnudag en það er ekki skráð hér á landi heldur á Antígva í Karíbahafi.
Kaupskip Eimskipafélags Íslands og Samskipa eru öll skráð erlendis vegna þess að skráning hér á landi býður ekki upp á kjör sambærileg við þau lönd sem eru samkeppnishæfust. Helsta ástæða þess að ekki hefur verið hægt a skapa jafn samkeppnishæfar aðstæður hér á landi eru reglur frá Evrópusambandinu sem Ísland tekur upp í gegnum aðild sína að EES-samningnum.
Bæði Eimskipafélag Íslands og Samskip væru reiðubúin að skrá kaupskip sín hér á landi ef boðið væri upp á samkeppnishæft lagaumhverfi. Kaupskip Eimskipafélagsins eru annað hvort skráð þar eða á Barbúda í Karíbahafi á meðan skip Samskipa eru skráð í Færeyjum.
Ástæða er sú að lagaumhverfið hér á landi er ekki samkeppnishæft í þessum efnum. Sömu svör fást frá Samskipum.
Mikill áhugi væri á því að skrá sig félagsins hér á landi ef aðstæður hér á landi yrðu samkeppnishæfar.
Ekki er hins vegar nóg með að skipin teljist formlega ekki íslensk þar sem þau eru skráð erlendis þó útgerðaraðilarnir séu íslensk fyrirtæki heldur þýðir það að íslenska ríkið verður af miklum skatttekjum. Bæði þegar kemur að tekjuskatti og opinberum gjöldum af skipunum.
Samkeppnishæfni Færeyja í þessu sambandi felst einkum í skattalegum ívilnunum til handa útgerðum kaupskipa.
Þannig er stærstur hluti tekjuskatts endurgreiddur og lágt gjald á hvert skip.
Eftir sem áður verða talsverðar skatttekjur eftir í landinu sem annars væru engar. Þess utan njóta einkaaðilar góðs af ýmissi hliðarstarfsemi sem fylgir skráningu skipanna.
Reglur frá Evrópusambandinu eru hindrun Fjallað var ítarlega um málið í Morgunblaðinu fyrir ekki alls löngu.
Þar kom meðal annars fram að Færeyingar gætu boðið upp á umrædd kjör að hluta til vegna þess að þeir væru hvorki í Evrópusambandinu né aðilar að samningnum um Evrópska efnahagssvæðið (EES).
Alþjóðleg skipaskrá Íslands hefði verið sett á laggirnar með lögum árið 2007 til þess að gera íslenskum útgerðum mögulegt að skrá kaupskip sín hér á landi þar sem ætlunin hafi verið að bjóða upp á kjör sambærileg við þau lönd þar sem þau væru samkeppnishæfust.
Frá Þórshöfn í Færeyjum. Frá Þórshöfn í Færeyjum. mbl.is/​Sigurður Bogi Sævarsson Það hafi hins vegar orðið að engu eftir að Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) komist að þeirri niðurstöðu að fyrirkomulagið fæli í sér ríkisstuðning sem færi gegn reglum Evrópusambandsins.
Það hefur alla tíð verið áhugi á því hjá Eimskipafélaginu að skrá skip félagsins á Íslandi. Félagið hefur þrýst á það í mörg ár að af stað færi vinna til þess að gera það mögulegt.
Það sem stendur í vegi fyrir því og gerir það að verkum að við óttumst að það sé of seint er sú staðreynd að Ísland hefur samþykkt evrópskar reglugerðir sem þýðir að við getum í raun ekki breytt reglunum okkar hérna nema að brjóta í bága við þær.
Það er einfaldlega ástæða fyrir því að skip eru skráð annars staðar. Við erum til dæmis að skoða Færeyjar en þeir hafa aðlagað sínar reglur að þeim stöðum þar sem þær eru samkeppnishæfastar, segir Ólafur.
Framan af hafi umræðan um skráningu íslenskra kaupskipa hér á landi snúist um það hvernig þau væru mönnuð.
Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra. mbl.is/Ó​mar Óskarsson Hvort áhafnirnar væru Íslendingar eða ekki. En núna snýst þetta einkum um þessar Evrópureglur og við erum bara orðin ansi tengd Evrópusambandinu varðandi alls kyns regluverk sem er í raun ekkert hagstætt fyrir okkur sem sjómannaþjóð, segir hann.
Hann bendir á að útgerð kaupskipa sé gjörólík til að mynda útgerð fiskiskipa sem þurfa að vera skráð í ákveðnum löndum til þess meðal annars að fá úthlutað aflaheimildum.
Kaupskip geti í raun verið skráð hvar sem er. Stjórnvöld ætla að taka málið til skoðunar Það er óásættanlegt að hjá siglingaþjóðinni Íslandi sé ekki samkeppnishæf og öflug alþjóðleg skipaskrá.
Öllum árum verður að róa að því að fá skipin skráð heim, var haft eftir Bjarna Benediktssyni, núverandi fjármálaráðherra, á mbl.is fyrir réttum tveimur árum þegar hann var í stjórnarandstöðu.
Tilefnið var áðurnefnd frétt Morgunblaðsins um að Ísland væri ekki samkeppnishæft gagnvart Færeyjum þegar kæmi að skráningu kaupskipa.
Með skráningu skipanna hér á landi væri hægt að skapa fjölda verðmætra starfa í ýmsum greinum. Fréttir af stöðu kaupskipaútgerðar á Íslandi eru góð áminning um það sem gerist þegar rekstrarumhverfi einstakra atvinnugreina stenst ekki samanburð við önnur lönd, sagði Bjarni ennfremur og bætti við að því miður hafi lagasetning í þeim efnum komið til allt of seint eða eftir að öll kaupskip voru farin úr landinu.
Það er sárgrætilegt að rifja þá sögu upp. Nú sjáum við jafnframt að lögin duga ekki til að laða útgerðirnar aftur heim. Við þessu verður að bregðast með því að ganga lengra. Ríkissjóður hefur allt að vinna. Skatttekjurnar í dag eru engar.
Fjármálaráðuneytið hefur nú ákveðið að setja á stofn starfshóp sem hefur það hlutverk að kanna hvort unnt sé að útfæra lagaumhverfi í kringum skráningu kaupskipa á Íslandi þannig að landið verði samkeppnishæft á alþjóðavettvangi á sviði kaupskiptaútgerðar.
Umræddur starfshópur hefur ekki fundað en formaður hans er Rakel Jensdóttir frá fjármálaráðuneytinu. Þetta kemur fram svari innanríkisráðuneytisins við fyrirspurn frá mbl.is. Þá segir ennfremur að málið hafi verið til umfjöllunar í stjórnarráðinu upp á síðkastið.
Ekkert skip í Alþjóðlegri skipaskrá Íslands Eins og staðan er í dag er ekkert skip skráð í Alþjóðlega skipaskrá Íslands samkvæmt upplýsingum frá Samgöngustofu en sú var einnig raunin fyrir tveimur árum síðan.
Að sama skapi eru engin skip skráð í aðalskipaskrá landsins sem kaupskip. Þó er eitt skip skráð þar sem vöruflutningaskip.
Hins vegar kom fram í fyrrnefndri umfjöllun Morgunblaðsins að um eitt hundrað skip hafi verið skráð í alþjóðlega skipaskrá Færeyja þegar hún var rituð.
Þá væri ótalinn sá fjöldi skipa sem nýtti sér skattaívilnanir sem kaupskipaútgerðum stæði til boða í Færeyjum óháð því hvort skip þeirra væru skráð þar eða ekki.
Það er því ljóst að verulegir hagsmunir eru í húfi.///////////////////////////Til að gera langa sögu stutta ,er þetta bara trassaskapur, og ekkert annað,þetta er svo áður sem mjög skyld því að hafa hér skipaferðir tíðar í kringum landið okkar eins og var hér áður,og gekk vel,og hefur oft verið nefnt en ekkert gerist nema trukkarnir eyðileggja vegina aftur og aftur,en þetta með skipin, eru bara lög og þvi þarf að breyta,og það fljótt tekur eitt Alþingi 3 umferðir að setja þau,og það er evo einfald ,að það hálfa væri nóg,eða hvað erum við bara ekki í lagi, að gera svona grín að hlutunum,Ég sé ekki að þessir, menn sem svona stjórna,geti talað um þjóðarhag,eða finnst ykkur það,einnig er þetta með skipaferðir í kringum landið , vikulega er einnig það sem vantar,/Halli gamli
Vilja skrá skipin á Íslandi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Nýjustu færslur
- Júlíus Valsson,ritar um sannleika vegakrfis okkar,gott að myn...
- Gamla Moggagrílan iekin upp,samvinna ,engin bara tapa milljör...
- Þetta er skoðun Lögreglustjóra sem hefur fullan rétt á að fra...
- narsamning við B.N.A.Að fá Frakkland og Bandarikjamenn;við er...
- Í hvaða leik eru Framsólk og Sjalfstæðisflokkur,Eyða upp sjú...
Bloggvinir
- skordalsbrynja
- bjarnihardar
- stebbifr
- bassinn
- trj
- einarvill
- kristbjorg
- bofs
- don
- ingagm
- einarbb
- villibj
- martagudjonsdottir
- tilveran-i-esb
- asthildurcesil
- athena
- ea
- altice
- karisol
- kolbrunb
- ksh
- mariaannakristjansdottir
- mosi
- solir
- minos
- erna-h
- sgisla
- korntop
- ibb
- bjarnimax
- seinars
- skodunmin
- hjolagarpur
- summi
- gelin
- otti
- ansigu
- ingabesta
- skinogskurir
- tibsen
- reynir
- isleifur
- helgigunnars
- jakobk
- morgunn
- dramb
- gudni-is
- siggisig
- jonsnae
- gattin
- jon-o-vilhjalmsson
- 1kaldi
- magnusthor
- lucas
- gislisig
- gummiarnar
- gammon
- himmalingur
- gingvarsson
- snjokall
- vefritid
- gudrunmagnea
- sigurjonn
- saethorhelgi
- liljabolla
- malacai
- topplistinn
- hordurhalldorsson
- whaling
- stjornlagathing
- vestskafttenor
- ester13
- haukurn
- partners
- drum
- kokkurinn
- gumson
- valdimarjohannesson
- kristjan9
- mathieu
- hordurj
- samstada-thjodar
- snorribetel
- godurdrengur
- kij
- krist
- bjartsynisflokkurinn
- jonsullenberger
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 1
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 15
- Frá upphafi: 1046583
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 12
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Sum skipafélög sjá sóma sinn í því að greiða skatta, laun samkvæmt kjarasamningum heimalands og fara eftir vinnuverndar og öryggiskrofum. Önnur kjósa að sleppa sköttum (telja gagnið sem þau gera vera nægt endurgjald), greiða lágmarkslaun alþjóðasamtakanna og sjá ekki ástæðu til að vera með vinnuaðstæður eitthvað betri en þær sem þriðjaheims samkeppnisaðilarnir bjóða sínum þrælum. Það er þeirra val. Okkar val er hvora við viljum hafa siglandi undir Íslenskum fána.
Ufsi (IP-tala skráð) 20.8.2014 kl. 00:00
Ef þeir hefðu einhvern áhuga á því að skrá skipin á Íslandi myndu þeir gera það. En að halda því fram að þeir geti það ekki er alveg fráleitt, þeir vilja bara ekki fara eftir kjarasamningum, mönnunarreglum, öryggiskröfum og fleiru sem gildir í landinu. Það eru EINGÖNGU gróðasjónarmið sem ráða þarna ferðinni.............
Jóhann Elíasson, 20.8.2014 kl. 07:36
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.