Aukin neytendavernd flugfarþega///ef þessu er framfylgt,hækka bara flugjöldin meira,þar þarf eftilit!!!!

Aukin neMynd 620130ytendavernd flugfarþega Innlent | mbl.is | 3.1.2013 | 14:46 Tekið hefur gildi ný reglugerð, nr. 1048/2012, um skaðabætur og aðstoð til handa farþegum í flugi sem neitað er um far og þegar flugi er aflýst, seinkað eða flýtt eða vegna tapaðs farangurs eða tjóns á honum.

Með henni er leitast við að auka neytendavernd með því að skýra réttindi farþega og kveða á um meðferð kvartana með það fyrir augum að einfalda málsmeðferð og auðvelda úrlausn mála. Þetta kemur fram í frétt á vef innanríkisráðuneytisins.

Reglugerðin kemur í stað reglugerðar nr. 574/2005 en með henni var innleidd hér á landi reglugerð ESB nr. 261/2004 um sameiginlegar reglur um skaðabætur og aðstoð til handa farþegum sem neitað er um far og þegar flugi er aflýst eða mikil seinkun verður.

Ýmsar breytingar hafa orðið í túlkun ESB reglugerðarinnar og í lagaumhverfinu hér á landi og framkvæmd hennar hefur leitt í ljós ýmis álitamál sem rétt þótti að taka af skarið með í nýrri reglugerð og skýra heimildir Flugmálastjórnar Íslands í þeim efnum.

Loftferðalögum nr. 60/1998 var breytt til að tryggja flugfarþegum þau réttindi sem farþegareglugerðin kveður á um. Með lögum nr. 87/2010 var loftferðalögum breytt til að styrkja valdheimildir Flugmálastjórnar til að vernda hagsmuni og réttindi flugfarþega.

Með henni var stofnuninni veitt heimild til að taka stjórnsýsluákvarðanir í ágreiningsmálum milli flugfarþega og flugrekanda, flytjanda, ferðaskrifstofu eða umboðsmanna framangreindra aðila. Þá var loftferðalögum breytt síðastliðið vor með lögum nr. 50/2012 þar sem flytjandi var einnig gerður ábyrgur fyrir tjóni flugfarþega sem orsakast á því að brottfarartíma er flýtt.

Slíkar breytingar á tímaáætlun flytjanda getur leitt til tjóns fyrir farþega með sama hætti og seinkun brottfarartíma. Með lögum nr. 50/2012 var einnig sett inn ný heimild fyrir Flugmálastjórn til að innheimta gjald af eftirlitsskyldum aðilum vegna kostnaðar af kvörtunum sem berast frá neytendum.

Þá hafa í sífellt auknari mæli borist kvartanir til Flugmálastjórnar vegna farangursmála. Í hinni nýju reglugerð er skýrt kveðið á um að hún gildi einnig um farangur farþega og gert ráð fyrir því að Flugmálastjórn taki ákvarðanir í þeim málum.

Í ljósi reynslu Flugmálastjórnar af úrlausn ágreiningsefna er ljóst að farþegar hafa í töluverðum mæli tapað rétti þar sem þeim láðist að halda eftir kvittunum vegna veitinga, gistingar, ferða til eða milli flugvalla og fjarskipta.

Nær undantekningalaust var þetta til komið vegna vanrækslu flugrekenda eða umboðsmanna þeirra á að upplýsa farþega um réttindi þeirra samkvæmt farþegareglugerðinni.

Óeðlilegt verður að teljast að neytandi gjaldi fyrir vanrækslu flugrekenda eða umboðsmanna þeirra á upplýsingaskyldu.

Því hefur Flugmálastjórn verið gert heimilt að ákveða viðmið til greiðslu fæðis, gistingar, ferða- og fjarskiptakostnaðar þegar þjónustuveitandi vanrækir skyldu um að veita aðstoð eða upplýsingar eins og reglugerðin mælir fyrir um.

Sambærilegt ákvæði er í reglugerðinni til að ákveða fjárhæð bóta vegna tjóns á farangri, segir í frétt innanríkisráðuneytisins.//////////////////það er gott að hafa þetta á hreinu og vel það og komin tími til að hafa um þetta reglur og lög sem gilda!!!en svo maður fari nú og tali um það sem við köllum flugfargjöld og nánast einokun í þeim víða,þá er þetta bara til þess að þessar reglur verða til hækkunar fargjalda sem eru nóg fyrir,og engin sem fylgist með því,eða hvar er það gert maður bara spyr!!!þetta er svipað og með olíufélögin álagning verður samráð og samkeppni lítil sem engin,okkur er sagt að í verslun sé gert í verði ráð fyrir þjófnaði og rýrnun og það sama er í fluginu ekki spurning,ég var t.d. hissa þegar ég skoða Ameríkuflug okkar Flugleiða!! vefurinn af mismunum á fargjaldinu það gat munað 50-100% á farmiðum bara í flugi í þangað 2013  og manni hrís hugur við þessu mjög,að þetta skuli leift svona svínarí !!!//Halli gamli


mbl.is Aukin neytendavernd flugfarþega
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson Innfæddur Reykvikingur og foreldrar minir báðir fæddir i Rvik,Er bara sæmilega virðulegur eldri Borgari og var áður Verksmijustjóri í Málnigarverksmiðju hjá Slippfelaginu i Rvik h/f Stofnað 1902 vann þar i 46 ár!!! geri aðrir betur!!!!Hefi mikin áhuga á Stjórnmálum og þjóðmálum yfirleitt!!!En hefi bara barnaskólapróf,er það ekki Lásy eins og börnin segja????En eg er lika Sjálfstæður Sjálfstæðismaður!!! með fyrirvara um að við göngum ekki i ESB!!! bara als ekki  !!!, svo og einnig allt sem kemur að sjálfstæði þjóðar vorar,og er það ekki gott!!!!!
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 12
  • Sl. viku: 38
  • Frá upphafi: 1045652

Annað

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 35
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband