Skoðar eðli sóknargjalda/Þetta er skrítilega orðað mjög,einfald sem það er að þetta er greiðsla okkar til kirkjunar,skoðaðu heldur ráðherra,um algjöran aðsklinað ríkis og kirkju?????

Skoðar eðli sóknargjalda Innlent | mblVafi hefur leikið á því hvort sóknargjöld séu í raun...| 5.1.2015 | 21:04 Vafi hefur leikið á því hvort sóknargjöld séu í raun... Skiptar skoðanir hafa verið um eðli sóknargjalda sem ríkið greiðir til trú- og lífsskoðunarfélaga, hvort þau séu félagsgjöld eða beint framlag ríkisins.

Nú er unnið að því á vegum innanríkisráðuneytisins að skýra hvernig beri að líta á sóknargjöldin, að sögn Ólafar Nordal, innanríkisráðherra.

Sókn­ar­gjöld voru upp­haf­lega inn­heimt af sókn­ar­nefnd­um kirkj­unn­ar en árið 1987 tók ríkið yfir inn­heimtu þeirra.

Sam­kvæmt lög­um um sókn­ar­gjöld út­deil­ir ríkið hlut­deild af tekju­skatti til trú- og lífs­skoðun­ar­fé­laga.

Fjár­hæðin nem­ur nú 810 krón­um á mánuði fyr­ir hvern ein­stak­ling en var 750 krón­ur á síðasta ári.

Hækk­un­in tók mið af niður­stöðu starfs­hóps inn­an­rík­is­ráðherra sem taldi að sókn­ar­gjald hafi verið skert meira en fram­lög til annarra stofn­ana sem heyra und­ir ráðuneytið í niður­skurði í kjöl­far efna­hags­hruns­ins.

Ólöf Nordal innanríkisráðherra á Alþingi. Ólöf Nor­dal inn­an­rík­is­ráðherra á Alþingi. mbl.is/Ó​mar Á reiki hef­ur verið hvernig beri að líta á sókn­ar­gjöld­in form­lega.

Full­trú­ar þjóðkirkj­unn­ar telja þau vera fé­lags­gjald sem ríkið sjái um að inn­heimta sam­hliða tekju­skatti.

For­seti kirkjuþings gagn­rýndi meðal ann­ars í byrj­un nóv­em­ber að full­trú­ar kirkj­unn­ar þyrftu að standa í rök­ræðum við full­trúa rík­is­valds­ins um þetta atriði.

Aðrir hafa hins veg­ar bent á að sókn­ar­gjöld séu í raun aðeins beint fram­lag rík­is­ins til trú- og lífs­skoðun­ar­fé­laga enda greiði all­ir sömu skatt­pró­sent­una, óháð því hvort þeir til­heyra slík­um fé­lög­um eða ekki.

Séu sókn­ar­gjöld í raun fé­lags­gjöld sem ríkið sjái aðeins um að inn­heimta feli það í sér að þeir sem standa utan fé­laga greiði hærri skatt en þeir sem til­heyra þeim.

Á að skila til­lög­um í þess­um mánuði „Það er alltaf þessi spurn­ing hvort þetta séu sam­eig­in­leg­ir pen­ing­ar sem fara í sam­eig­in­lega sjóði og eru svo færðir út aft­ur eða hvort það sé þannig eins og marg­ir vilja meina að þetta sé al­ger­lega eyrna­merkt og það megi ekki snerta það,“ seg­ir Ólöf um sókn­ar­gjöld­in.

Því hef­ur hún hef­ur fengið Sig­urð Þórðar­son, fyrr­ver­andi rík­is­end­ur­skoðanda, til að fara yfir fjár­hags­legt sam­s­band rík­is og kirkju.

Hann mun meðal ann­ars fara yfir hvernig hægt verði að koma til móts við þjóðkirkj­una á grund­velli niður­stöðu starfs­hóp inn­an­rík­is­ráðherra en einnig skoða sér­stak­lega hvernig beri að líta á sókn­ar­gjöld­in form­lega.

Sjálf vill Ólöf ekki taka beina af­stöðu til þess hvort líta beri á sókn­ar­gjöld sem fé­lags­gjöld eða bein fram­lög rík­is­ins fyrr en hún hef­ur fast­ara land und­ir fót­um.

„Þetta er það grund­vall­ar­atriði sem ég er að horfa á núna.

Fyr­ir utan umræðuna um niður­skurðinn er ég að líta til þess hvernig eigi að líta á sókn­ar­gjöld­in og er að láta skoða það sér­stak­lega,“ seg­ir hún.

Brýnt sé að þessi skoðun gangi hratt fyr­ir sig svo hægt sé að vinna málið áfram.

Því hef­ur ráðuneytið óskað eft­ir því að Sig­urður skili til­lög­um sín­um í þess­um mánuði.

Fyrri frétt mbl.is: Telja sókn­ar­gjöld vera fé­lags­gjöld//////////////Þetta á ekki að vara umdeilt mál,það er trúfrelsi í landinu og söfnuðir þurfa að lifa,þetta með þjóðkirkjuna er að að falla um sig sjálft,Komið með þessa reikninga sem samið vara um um jarðeignir og Kirkjur ríkiskirkjunnar,ég hefi stundað Kristinni það er að segja í Fríkirkjunni frá öndverðu en varð svo einn af stofendum Ó.H. S. í Reykjavík,og hefið verið það síðan 1949 við  byggðum kirkjuna að mestu með sjálfboðavinnu,og eru félagar nú 3312- Prestur er Pétur þorsteinsson mikill Guðsmaður en humonysti mikill í 3/4 starfi!!! og Organleikari og kórstjóri Arni Heiðar Karlsson mjög hæfur maður,en þetta er bara dæmi um hvernig á að reka kirkjur,þetta svo þjóðkirkjumanna er ekki trúverðugt nema að byrta okkur þessa reikninga og samningin í heild,Ég veit að það er erfitt að hafa þetta form á lansdsbyggðini en það verður bara að hafa Stærðina meiri eins og með læknaþjónustu,Frú Ólöf Nordal þarf ekki að hugsa fyrir okkur um hvað Sólknargjöld eru,þau eru einfaldlega til að halda kirkju prest og kór,aftur af þessum peningum sem samið var um Birtið reikningana og hafið þá rétta og svo hvað þeir eiga inni,okkur vantar peninga, Klárum þetta og einnig með landbúnaðinn,og aðrar styrkingar að mestu meðan við komum okkur upp alvöru Landspítala með öllum tækjum og staðsettan ekki í Kvosinni,þetta er nauðsyn/Halli gamli


mbl.is Skoðar eðli sóknargjalda
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Hvað er það sem enn á eftir að aðskiljaq hjá þjóðkirkjunni og ríkinu ? Það er langt síðan skilið var a milli - þjóðkirkjan er algerlega eigandi sjálfs sín og hver sóknarkirkja er eign safnaðarins á hverjum stað.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 6.1.2015 kl. 12:35

2 Smámynd: Jósef Smári Ásmundsson

Algj0rlega sammála þér Halli.

Jósef Smári Ásmundsson, 6.1.2015 kl. 13:42

3 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Jósef.

Sammála ertu segir þú - þá hlýtur þú að geta svarað spurningu minni ´samt Halla - hvað er það sem er eftir til að skilja að ríki og kirkju. Þið hljótið að hafa svör við því þar sem þið vitið þetta svo vel miðað við yfirlýsingar ykkar.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 6.1.2015 kl. 16:48

4 Smámynd: Haraldur Haraldsson

eitt af svörunum koma þarna beint frá nýjum innanríkismálaráðherra okkar,að bæta upp skaða þjóðkirkjunnar á samdrætti peninga í kreppunni 4´60 milljónir í 4 ár!!!   þessi gjörningur er ekki ákveðin af okkur,sem bara biðum um reikninga og skuldir við þjóðkirkjunnar um margra árabil,eftir öðru þá Eyðist þegar af er tekið!!!!

Haraldur Haraldsson, 7.1.2015 kl. 17:00

5 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Þetta se4gir okkur ekkert um það !
Þetta er skaði sem öll trú- og lífsskoðunarfélög urðu fyrir á valdatíma flugfreyjunnar og jarðfræðinemans í síðustu ríkisstjórn á því að þau stálu um 44% af sóknargjaldinu sem er eignþessara trú- og lífsskoðunarfélaga og ríkið er einungis innheimtuaðili fyrir. Ef þetta eiga að vera rök í málinu þá eru öll trú- oog lífsskoðunarfélög ríkisfélög.

Þú verður að koma með eitthvað sem varðar tengsl sem þið félagar teljið að vanto til að skilja að þjóðkirkjuna og ríkið.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 7.1.2015 kl. 17:24

6 Smámynd: Óli Jón

Haraldur og Jósef: Ekki eyða orðum í Predikarann því orðræða við hann er eins og spila Whac-A-Mole. Eftir að þú lemur hann niður á einum stað birtist hann jafnharðan aftur, ögn ringlaðri en áður, og heldur ruglinu áfram. Það er bara endaleysa sem hefur ekkert upp á sig :)

Óli Jón, 7.1.2015 kl. 19:50

7 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Óli

Þú hefur horft í spegilinn.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 7.1.2015 kl. 21:02

8 identicon

Hvetjum Predíkarann áfram, ruglið í honum getur bara fælt fleiri frá ríkiskirkjunni, ríkiskirkjunni sem hreinlega stelur þúsundum milljóna út úr kerfinu, tekur brauð úr munni fátækra í ofurlaun handa sjálfskipaðra umboðsmanna þykjustupabba í geimnum

DoctorE (IP-tala skráð) 8.1.2015 kl. 10:10

9 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Gerfidoktorinn mættur 

H'er er einungis rætt um hluti sem eru hverjum manni sýnilegir í samningum sem og lögum. Þeir sem eru læsir og geta lesið sér til gagnbs geta kynnt sér þetta ef þeir vilja og skilið það.

Það ætlast enginn til þess gerfigoktor, að fenginni reynslu með þig undanfarin ár, að þú skiljir þetta eða getir lesið þér til gagns.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 8.1.2015 kl. 12:17

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson
Haraldur Haraldsson Innfæddur Reykvikingur og foreldrar minir báðir fæddir i Rvik,Er bara sæmilega virðulegur eldri Borgari og var áður Verksmijustjóri í Málnigarverksmiðju hjá Slippfelaginu i Rvik h/f Stofnað 1902 vann þar i 46 ár!!! geri aðrir betur!!!!Hefi mikin áhuga á Stjórnmálum og þjóðmálum yfirleitt!!!En hefi bara barnaskólapróf,er það ekki Lásy eins og börnin segja????En eg er lika Sjálfstæður Sjálfstæðismaður!!! með fyrirvara um að við göngum ekki i ESB!!! bara als ekki  !!!, svo og einnig allt sem kemur að sjálfstæði þjóðar vorar,og er það ekki gott!!!!!
Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (26.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 37
  • Frá upphafi: 1045634

Annað

  • Innlit í dag: 3
  • Innlit sl. viku: 37
  • Gestir í dag: 3
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband